top of page
  • maivanson140994

Champions League và những sự thay đổi về thể thức mới

Có thể nói C1 được xem là đấu trường thi đấu lớn bậc nhất ở Châu Âu. Từ lâu giải đấu là một trong những món ăn tinh thần của người hâm mộ bởi tính hấp dẫn của nhiều câu lạc bộ nổi tiếng. Sau nhiều năm được tổ chức thì nhiều khả năng từ giữa năm 2024 người hâm mộ sẽ được chứng kiến một Champions League hoàn toàn khác khi thể thức mới chính thức được thông qua. Dưới đây là một số thông tin về những thay đổi của UEFA Champions League được cập nhật mới nhất dành cho bạn tại http://one88xemdabong.wixsite.com/cado88/.



Champions League áp dụng thể thức tih đấu mới.

Thể thức thi đấu mới của giải đấu Champions League

Được biết thể thức thi đấu chia bảng vòng tròn trực tiếp của mỗi bảng để chọn ra câu lạc bộ vào vòng cuối như hiện nay sẽ không được áp dụng nữa. Thay vào đó sẽ chỉ có 1 bảng xếp hạng duy nhất giữa 36 đội bóng tham dự giải đấu. Thêm vào đó mỗi đội thi đấu 8 trận trong đó có 4 trận sân nhà và 4 thi đấu sân khách. Ngoài ra thể thức mới dựa trên mô hình “Swiss system” có nghĩa là không chia bảng đấu. Mặt khác C1 sẽ dùng đấu League rồi dựa trên số điểm mà các đội giành được để vào vòng trong Knock-out.



Các tuyển tham gia 8 trận ở league phase trong Champions League.

Hơn nữa trong khoảng thời gian ban đầu khi UEFA ra thông báo gây ra nhiều tranh cãi liên quan đến bản phác thảo về việc mỗi đội bóng sẽ phải trải qua 10 trận ra sân ở giai đoạn league. Thế nhưng UEFA đã quyết định chỉ còn đá 8 trận ở league phase trong Champions League. Chưa kể 8 trận ở giải đấu sẽ được trải qua 10 tuần lễ dành cho các đội bóng. Nếu như vậy ở vòng đấu đầu tiên của Champions League, các cặp đấu được sắp xếp dựa vào kết quả của các cặp đối đầu với nhau. Điều này đồng nghĩa là đội số 1 gặp gỡ đội bóng số 26, đội số 2 chạm trán đội số 35,… Cứ tiếp tục sẽ kết thúc vòng đấu tiên của Champions League.

Như vậy ở vòng hai lần lượt các đội thắng sẽ gặp nhau còn các cặp đấu hòa và thua sẽ đối đầu với nhau. Qua đó các đội bóng có điểm càng cao về sau sẽ dễ đụng nhau và tạo ra nhiều pha bóng nghẹt thở ở Champions League. Theo bet188, 8 lượt đấu sẽ có 8 đội dẫn đầu bảng xếp hạng tiến thẳng vào Knock-out của Champions League. Trong khi đó các đội xếp thứ 9 đến 24 sẽ đá play-off để chọn ra chủ nhân của 8 tấm vé còn lại.

Tăng số lượng tham dự của các đội bóng tại Champions League

Thêm một điều mới mẻ của giải bóng Champions League chính là từ 32 đội bóng như hiện nay sẽ tăng lên 36. Từ đây cộng thêm 4 suất dành cho các câu lạc bộ. Bên cạnh đó một suất là dành cho câu lạc bộ xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên giải vô địch quốc gia phải xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng của liên đoàn UEFA mới coi là hợp lệ.



Thể thức thi đấu mới tại C1 áp dụng tại mùa giải này.

Một suất là dành cho câu lạc bộ vô địch ở mùa giải vô địch quốc gia có thứ hạng thấp của UEFA mà vốn dĩ những đội bóng của giải đấu không có suất trực tiếp đến tham dự Champions League. Chi tiết hơn là nhiều đội bóng vô địch của giải vô địch quốc gia thường phải tham gia từ vòng loại đến playoff theo như diện Champions Path. Kế đến hai suất còn lại là dành cho các liên đoàn có câu lạc bộ đạt thành tích xuất sắc ở cúp Châu Âu trước đó. Với thể thức mới này khi nhìn một cách khách quan thì những giải đấu lớn vẫn có nhiều ưu đãi nhất. Không những vậy riêng với Premier League thì sức mạnh của giải đấu sẽ giúp họ có khả năng mang đến 5 câu lạc bộ tham dự Champions League thường xuyên hơn.

Rõ ràng việc thay đổi thể thức mới của Champions League chính là những cải tiến không ngừng nghỉ của UEFA. Điều này chứng minh rằng sân chơi cúp C1 vẫn là đấu trường chất lượng bậc nhất và đứng đầu tại Châu Âu.


2 views0 comments
bottom of page